News and Offers

17.02.2023

Khám phá 7 chợ đêm nổi tiếng của Đài Loan

Không chỉ có các điểm đến thú vị, du lịch Đài Loan còn là dịp để bạn khám phá các khu chợ đêm sầm uất với nhiều món ăn ngon, mua sắm những món đồ ưng ý và trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Tham khảo 7 khu chợ đêm nổi tiếng Đài Loan dưới đây.

Chợ đêm Tây Môn Đình (Ximending), Đài Bắc

Tây Môn Đình (hay Tây Môn Đinh) nằm ở phía tây của Đài Bắc, được xây dựng trong thời kỳ Nhật Bản thống trị Đài Loan. Do vậy mà du khách có thể dễ dàng nhận ra Tây Môn Đình mang dáng dấp của xứ phù tang.

Nằm trải dài trên nhiều tuyến phố, chợ đêm Tây Môn Đình là địa điểm lý tưởng để du khách có thể tản bộ ngắm cảnh và mua sắm. Với những du khách yêu thích thời trang, chợ đêm này sẽ mang đến rất nhiều lựa chọn từ bình dân cho đến những thương hiệu lớn như Uniqlo, H&M, Adidas,… Bên cạnh đó, các phong cách cũng rất đa dạng, Nhật, Hàn Trung hay Châu Âu đều có đủ, đáp ứng mọi sở thích của khách hàng.

Khi mua sắm thấm mệt, du khách tha hồ nạp thêm năng lượng từ những món ăn đường phố độc đáo của xứ Đài. Các món ăn nổi tiếng ở Tây Môn Đình là vịt quay, vịt hấp, món hầm Lautianlu, mì Ay-Chung, đậu phụ thối, mì đứng, trà sữa, nước ép khổ qua trắng,…

Ngoài ra, ở Tây Môn Đình còn có hơn 20 rạp chiếu phim lớn nhỏ cũng như các nhà hát, không gian tổ chức các buổi hòa nhạc, biểu diễn đường phố. Du khách cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ spa, làm tóc, hát karaoke,… tại đây. Một trong những nhà hát nổi bật tại Tây Môn Đình là Red House Theater, không chỉ bởi kiến trúc gạch đỏ dễ nhận ra mà còn bởi khu này rất thân thiện với cộng đồng LGBT+. Những con phố gần nhà hát này cũng tập trung nhiều nhà hàng và quán cà phê đẹp thỏa mãn sở thích “check in” của bất kì ai.

Chưa hết, xung quanh Tây Môn Đình còn có các ngôi chùa cổ, mang đậm kiến trúc truyền thống. Nơi bạn có thể thoải mái dạo bước và tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa bản xứ của Đài Bắc.

Chợ đêm Hoa Tây (Huaxi), Đài Bắc

Huaxi là chợ đêm du lịch đầu tiên của Đài Loan, nổi bật với chiếc cổng đỏ mang đậm kiến trúc truyền thống của người Hoa. Nhiều cửa hàng tại chợ cũng đã tồn tại hàng chục năm.

Khu chợ nằm gần đền Longshan, ngôi đền cổ nhất xứ Đài, do vậy du khách có thể ghé thăm ngôi đền trước khi tới Huaxi mua sắm và thưởng thức những đặc sản của chợ.

Trong suốt hơn 50 năm qua, chợ đêm Huaxi chủ yếu bán các loại thực phẩm bổ, thực phẩm thảo dược Trung Quốc, hàng thủ công và các món ăn như mì lươn, súp mực ống, mì Dan-stu, súp thịt lợn,… Đặc biệt, Huaxi nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ r.ắ.n. Món ăn độc đáo nhất phải kể đến là súp r.ắ.n, món ăn chỉ có tại Huaxi, thu hút đông đảo thực khách vì độ bổ dưỡng và “độc lạ”. Du khách cũng có thể tìm thấy các cửa hàng coi bói hay tiệm massage truyền thống của người Hoa tại chợ.

Chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin), Đài Bắc

Chợ đêm Shilin lớn nhất Đài Bắc là địa điểm lý tưởng để du khách thưởng thức ẩm thực phong phú của Đài Loan. Chợ được bày trí theo dạng nhà lồng, chia thành hai khu là ẩm thực và hàng hóa. Chợ mở cửa từ 5 giờ chiều tới 1-2 giờ sáng hôm sau. Một số món ăn vặt nổi tiếng tại chợ Shilin là sườn hầm thuốc bắc, xúc xích bọc cơm nếp, gà fillet chiên, trứng tráng hàu, đậu phụ thối, trà sữa trân trâu,… Ngoài các món ngon khó cưỡng, chợ đêm Shilin cũng bày bán nhiều món đồ thời trang, trang sức và đồ gia dụng với mức giá phải chăng.

Chợ đêm Lục Hợp (Liuhe), Cao Hùng

Một trong những điểm náo nhiệt bậc nhất về đêm của Cao Hùng là chợ đêm Lục Hợp. Chợ dài khoảng 300m, nằm trên con phố cùng tên. Cũng như đa số các chợ đêm khác, chợ Lục Hợp bày bán đa dạng các món hàng, từ đồ gia dụng đến thực phẩm, quần áo, thú cưng,… Các món ăn vặt hấp dẫn tại chợ gồm có đậu phụ thối, trứng cá đen, các loại hải sản và đặc biệt là món trà sữa đu đủ.

Bên cạnh đó, chợ đêm Lục Hợp còn có nhiều cửa hàng làm đẹp, chăm sóc thú cưng, bày bán nhiều món đồ phụ kiện để bạn có thể sắm cho các “boss” cưng của mình.

Chợ đêm Hoa Viên (Huayuan), Đài Nam

Là khu chợ đêm ngoài trời lớn nhất Đài Nam, chợ đêm Hoa Viên có gần 400 quầy hàng bày bán đồ ăn, quần áo thời trang, nhiều loại hàng hóa khác và đặc biệt là các trò chơi giải trí hấp dẫn.

Dạo chợ đêm Hoa Viên, du khách dễ dàng bắt gặp nhiều món ăn vặt độc đáo, có rất nhiều món ăn đặc trưng của các nước Châu Á và cả Châu Âu. Nhưng đáng thử nhất vẫn là các món ăn chỉ có thể được tìm thấy tại Đài Loan như: bánh mì “quan tài” giòn rụm thơm béo, bánh kếp hành lá “nhất định phải thử”, bánh khoai tây phô mai, trứng tráng hàu, trà bong bóng, kem chả giò, tiết vịt cay,…

Sau khi đã lấp đầy bụng với thật nhiều món ngon, du khách cũng có thể tham gia một số trò dễ chơi như: ném bóng rổ, ném vòng, bắn bóng bay, câu cá,…

Chợ đêm Phùng Giáp (FengJia), Đài Trung

Một chợ đêm sầm uất và nổi tiếng khác của Đài Loan mà du khách nên ghé thăm là chợ đêm Phùng Giáp ở Đài Trung. Tại đây, du khách có thể dễ dàng tìm mua được nhiều mặt hàng thời trang với mẫu mã phong phú, giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, du khách còn có thể chọn mua được nhiều món đồ gia dụng có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng tại chợ. Còn nếu muốn mua quà cho người thân thì chợ đêm Phùng Giáp cũng sẽ cho bạn rất nhiều lựa chọn thú vị như: trang sức bằng đá cẩm thạch, búp bê gỗ, tranh thủy mặc, trà, bánh,…

Cũng như các chợ đêm khác, đến chợ Phụng Giáp, du khách đừng bỏ lỡ các món ăn hấp dẫn ở đây. Một số gợi ý cho bạn là: đậu hũ thối, kẹo hồ lô, lạp xưởng tưoi, bánh dứa, bánh bao hàu sữa, đặc sản đầu vịt cay, xúc xích cuộn nếp gạo, gà rán hàu, súp khoai môn,…

Chợ đêm Nhiêu Hà (Raohe), Đài Bắc

So với các chợ đêm nổi tiếng khác của Đài Loan, Raohe có diện tích nhỏ hơn, nhưng không vì thế mà kém nhộn nhịp hơn. Chợ nằm ngay ga tàu Songshan (Shongshan Train Station) và thường tổ chức các buổi biểu diễn truyền thống như hát kịch, múa rối,… Đặc biệt, chợ đêm Raohe sẽ là “thiên đường” cho những ai yêu thích các loại phụ kiện nhỏ xinh như nhẫn, vòng, khuyên tai,… du khách cũng có thể bắt gặp nhiều loại phụ kiện độc đáo khác được làm từ tre, gỗ, vải thêu,…

Bên cạnh đó, chợ Raohe cũng có những món đặc sản riêng mà du khách nên nếm thử là canh thịt dê tiềm thuốc bắc, bánh tiêu nhân thịt được ốp trong lò đất, bánh trôi nước,…

Đến chợ đêm Raohe, du khách đừng quên ghé thăm đền thờ nữ thần biển (Songshan Ciyou Temple) tráng lệ gần đó. Ngoài ra, điểm đi dạo ngắm sông gần cầu Rainbow cách chợ không xa cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn khám phá cuộc sống về đêm ở xứ đảo này.