News and Offers

01.07.2020

Thái Lan cho phép một số nhóm đối tượng người nước ngoài nhập cảnh từ 01/07/2020

Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) thông báo một số nhóm người nước ngoài sẽ được phép vào vương quốc Thái Lan, bao gồm cả du khách nước ngoài theo thỏa thuận đặc biệt giữa Thái Lan và chính phủ các nước.



Ngày 30 tháng 6, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã chia sẻ thông báo mới nhất từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) về việc cho phép một số đối tượng được nhập cảnh Thái Lan, có giấy phép được cấp bởi CAAT:
- Người có quốc tịch Thái Lan.
- Những người được miễn trừ hoặc những người được Thủ tướng xem xét, cho phép hoặc mời, hoặc người đứng đầu có trách nhiệm giải quyết tình trạng khẩn cấp vào Thái Lan khi cần thiết. Việc xem xét, cho phép hoặc mời như vậy phải tuân theo các điều kiện và giới hạn thời gian cụ thể.
- Người nước ngoài nhưng là vợ/chồng, cha mẹ hoặc con của một công dân Thái Lan.
- Người nước ngoài nhưng có giấy chứng nhận cư trú hợp lệ hoặc được phép cư trú tại Thái Lan.
- Người nước ngoài nhưng có giấy phép lao động hợp lệ hoặc được phép làm việc tại Thái Lan, bao gồm cả vợ/chồng hoặc con cái của họ.
- Người vận chuyển hàng hóa cần thiết (phải quay lại ngay sau khi hoàn thành).
- Các thành viên phi hành đoàn có chuyến bay đến Thái Lan và có thời gian cụ thể để trở về.
- Người nước ngoài là sinh viên của các tổ chức giáo dục được chính quyền Thái Lan phê duyệt, bao gồm cả phụ huynh hoặc người giám hộ của học sinh.
- Người nước ngoài đang cần điều trị y tế ở Thái Lan (Không bao gồm điều trị COVID-19).
- Các cá nhân trong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, tổ chức quốc tế, đại diện chính phủ, cơ quan chính phủ nước ngoài làm việc tại Thái Lan hoặc cá nhân trong các cơ quan quốc tế khác được Bộ Ngoại giao cho phép, bao gồm vợ/chồng, cha mẹ hoặc con cái của họ.
- Người nước ngoài được phép vào Thái Lan theo một thỏa thuận đặc biệt với nước ngoài.

Ngoài ra, hành khách cần lưu ý về các điều kiện cần thiết mà tất cả các chuyến bay đến quốc gia này trong thời gian tới buộc phải tuân thủ. Các quy định này bao gồm các điều kiện và quy tắc về Đạo luật Di trú, các vấn đề liên quan đến bệnh truyền nhiễm, luật điều hướng hàng không và nghị định khẩn cấp.