News and Offers

06.06.2023

Danh sách các điểm du lịch hấp dẫn năm 2023 theo CN Traveler

Đây là năm thứ 27 mà CN Traveler tập hợp Danh sách các điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới. Bộ sưu tập được chọn lọc về các khách sạn, du thuyền, nhà hàng, và điểm đến văn hóa mới tốt nhất thế giới này là thành quả lao động đầy tình yêu của đội ngũ toàn cầu của CN Traveler, những người đã dành cả năm để nghiên cứu, truy cập và xem xét các mục để mang đến cho du khách một danh sách chính xác nhất.

Danh-sach-cac-diem-du-lich-hap-dan-nam-2023-theo-CN-Traveler

Năm nay, CN Traveler đã thay đổi cách tiếp cận các điểm đến, bổ sung danh sách các địa điểm trên khắp thế giới Danh sách hấp dẫn — bao gồm khách sạn, nhà hàng, du thuyền, bảo tàng, v.v. Kết quả là một Danh sách các điểm du lịch hấp dẫn năm 2023 chặt chẽ, năng động về các địa điểm nên đi du lịch tiếp theo mới nhất dành riêng cho đọc giả.

New York

Thật khó để tưởng tượng một năm mà New York không thể đứng đầu Danh sách các điểm du lịch hấp dẫn, nhưng có lẽ đã lâu rồi không có năm nào tốt hơn năm này để làm được điều đó.

Danh-sach-cac-diem-du-lich-hap-dan-nam-2023-theo-CN-Traveler

New York càn quét các hạng mục vào năm 2023 với ba khách sạn khai trương: một khách sạn cổ điển tái sinh ở Hotel Chelsea, một bổ sung quốc tế duyên dáng ở Aman New York và sự xuất hiện thú vị của thương hiệu lâu đời Ritz-Carlton trong một khu phố được xác định bởi khách sạn tuyệt vời, NoMad.Các biên tập viên ở New York của CN Traveler thực tế đã tranh cãi về việc nhà hàng hàng đầu nào, nhưng Brooklyn's Place des Fêtes đã giới thiệu một cách mới mẻ non show-y tiếp cận với rượu vang và đồ ăn nhẹ cuối cùng đã giúp nó trở thành một trong những nhà hàng mới khai trương hấp dẫn nhất thế giới. Gần đó, Masalawala & Sons từ đầu bếp Ấn Độ thời điểm hiện tại Chindan Pandya tiếp tục là một trong những nhà hàng khó đặt bàn nhất trong khu vực. 

Và trở lại trung tâm Manhattan, Bảo tàng Broadway mới đưa du khách đến gần hơn bao giờ hết với những câu chuyện về “the Great White Way”. Và để làm dịu đi tất cả, giờ đây việc di chuyển đến đó đã trở nên thoải mái hơn rất nhiều khi các nhà ga ở cả LaGuardia và Newark đã được làm lại xong.

Dubai

Dường như luôn có nhiều lý do để tiểu vương quốc ở ngã tư của thế giới này được xướng tên trong danh sách. Năm nay, một khách sạn duy nhất ở Dubai đã làm nên chuyện đó: Atlantis the Royal, gợi cảm, lộng lẫy, quá thừa để nằm trong top khách sạn đỉnh nhất khu vực và mới khai trương vào tháng 1 với màn trình diễn của Beyonce đã trở thành chủ đề bàn tán trên toàn cầu. Khách sạn nâng cao yếu tố đáng kinh ngạc cho một địa điểm đã thiết lập tiêu chuẩn cho sự sang trọng. Chưa hết, đối với tất cả các dự án rực rỡ, yên tĩnh hơn được thực hiện bằng cả trái tim và tài năng giờ đây đều có vai trò ngang nhau trong việc định hình nơi này.

Danh-sach-cac-diem-du-lich-hap-dan-nam-2023-theo-CN-Traveler

Thêm điểm đáng chú ý trong năm nay là sự khai trương của Jun's, từ đầu bếp người nước ngoài nổi tiếng Kelvin Cheung, người có cách tiếp cận quốc tế với các món ăn có tempura, chaat và trái bơ tất cả trong một.

Sydney, Úc

Thời điểm này năm ngoái, Úc vẫn đóng cửa biên giới với thế giới. Sau khi mở cửa trở lại, nơi này đã bùng nổ với những cách mới để khám phá đất nước, bao gồm cả việc tập trung vào tính bền vững dựa vào cộng đồng. Sydney chắc chắn là nơi để bắt đầu bất kỳ chuyến đi nào đến đó, và năm nay, Thành phố Ngọc lục bảo đã khai trương Dự án Hiện đại Sydney mang tính bước ngoặt, nơi tập trung nghệ thuật của Thổ dân và Dân đảo Torres Strait, như là sự mở rộng lớn nhất cho Phòng trưng bày Nghệ thuật 150 năm tuổi của bang New South Wales.

Danh-sach-cac-diem-du-lich-hap-dan-nam-2023-theo-CN-Traveler

Giúp thành phố tiếp tục mở rộng các khách sạn hipper, ít khách sạn liên kết hơn là Ace Sydney, đã đến Surrey Hills sáng tạo, mang đến khung cảnh tiệc tùng đặc trưng của thành phố với một nhà hàng mát mẻ trên tầng mái và quầy bar mở cửa cả ngày ở sảnh đợi.

Argentina

Quốc gia Nam Mỹ này nổi tiếng lâu năm. Tuy nhiên, một số cơ hội mở ra sức hấp dẫn cả ở đô thị và nông thôn: Ở Mendoza, nhà nghiên cứu rượu nữ đầu tiên của đất nước, Susana Balbo, đã mở SB Winemaker's House và Spa Suites bên trong một cơ ngơi 100 năm tuổi với nghệ thuật, ẩm thực đặc biệt và nơi để khách hàng hoàn toàn chìm đắm trong rượu. Nó có thể chỉ là một thay đổi cuộc chơi về những nơi để ở trong khu vực này.

Danh-sach-cac-diem-du-lich-hap-dan-nam-2023-theo-CN-Traveler

Và quay trở lại Buenos Aires, Kōnā Corner là nơi mang tính cách mạng của đầu bếp người Argentina nổi tiếng Narda Lepes và là nơi lan tỏa niềm đam mê của cô ấy đối với mọi thứ của Nhật Bản. Các món ăn nổi bật bao gồm agedashi tofu, Hanetsuki gyoza, tonkatsu, miso beurre blanc trou, và fukusai.

Oslo, Na Uy

Khi nói đến các thành phố lớn của Scandinavia, Oslo thường đóng vai trò quan trọng hơn so với Copenhagen sành ăn hoặc Stockholm sành điệu. Nhưng CN Traveler nghĩ rằng đây là năm để thủ đô của Na Uy chiếm vị trí trung tâm. Một lý do là khách sạn Sommerro mới, tọa lạc tại trung tâm khu phố Frogner của thành phố, khách sạn gồm 231 phòng thể hiện nguồn gốc từ những năm 1930 của tòa nhà, khai thác vẻ đẹp quyến rũ của thời kỳ này với sự thích thú—những tấm thảm thắt nút bằng tay, đầu giường bằng gỗ khảm và đèn chùm trang trí. Với bảy quán bar và nhà hàng thông minh, bao gồm Tak Oslo, một địa điểm Bắc Âu-Nhật Bản và nhà hàng trên tầng nóc duy nhất của thành phố, khách sạn đã trở thành kim chỉ nam cho đám đông sành điệu của thành phố.

Danh-sach-cac-diem-du-lich-hap-dan-nam-2023-theo-CN-Traveler

Thêm vào vẻ tươi mới của Oslo là Bảo tàng Quốc gia mới, nơi tập hợp các bộ sưu tập của Phòng trưng bày Quốc gia trước đây, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí và Thiết kế Na Uy cùng nhau trong một tòa nhà rất lớn, theo phong cách tối giản. Bảo tàng làm nổi bật nghệ thuật Na Uy qua các thời đại, chẳng hạn như tác phẩm The Scream của Edvard Munch, bên các tác phẩm nghệ thuật của người Sámi bản địa không kém phần tỏa sáng.

Bangkok

Tất nhiên, Bangkok là một trong những thành phố lớn nhất, sầm uất nhất Đông Nam Á. Thời tiết thì nóng, ẩm và không khí thì luôn nhộn nhịp—theo những cách tốt nhất. Đó là một thành phố của những khách sạn sang trọng, kiểu dáng đẹp, tối giản, những ngôi chùa Phật giáo mạ vàng và một số món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Nhưng điều khiến CN Traveler say mê về thành phố này–và lý do tại sao đây luôn là một trong những điểm đến trong Danh sách hấp dẫn của CN Traveler–là khả năng khiến CN Traveler ngạc nhiên.

Danh-sach-cac-diem-du-lich-hap-dan-nam-2023-theo-CN-Traveler

Năm vừa qua chứng kiến sự xuất hiện của The Standard Bangkok Mahanakhon sáng sủa và được trang trí táo bạo, mang lại cảm giác vui tươi mới cho khung cảnh khách sạn của thành phố. Đầu bếp Prin Polsuk, một trong những đầu bếp người Thái nổi tiếng nhất Bangkok, đã khai trương Velas, nơi ông mang đến những món ăn thú vị thách thức biên giới ẩm thực. Và ngay khi CN Traveler nghĩ rằng mình đã biết mọi ngóc ngách trong thủ đô của Thái Lan thì Công viên rừng Benchakitti, một không gian xanh rộng lớn với 100 mẫu Anh cây nhiệt đới và những con đường mòn, mới mở ra ngay trung tâm thành phố.

Nam Cực

Có cảm giác như một tuyên bố khá quan trọng khi nói rằng Nam Cực là một trong những điểm đến toàn cầu mà CN Traveler hào hứng nhất trong năm nay. Cảm giác như một thỏa thuận thậm chí còn lớn hơn khi thông báo rằng, lần đầu tiên trong lịch sử 27 năm của Danh sách hấp dẫn hàng năm của CN Traveler, CN Traveler đã đưa vào một khách sạn ở Nam Cực. Vinh dự đó thuộc về trại Echo sang trọng đầy phiêu lưu, với sáu khoang độc lập, tương lai nhìn ra những ngọn núi ấn tượng của Queen Maud Land.

Danh-sach-cac-diem-du-lich-hap-dan-nam-2023-theo-CN-Traveler

Bằng chứng nữa cho thấy việc trải nghiệm Nam Cực hấp dẫn hơn bao giờ hết: ba trong số các tàu du lịch trong Danh sách hấp dẫn của CN Traveler—Silversea's Silver Endeavour, Aurora Expedition's Sylvia Earle và Seabourn's Venture—tất cả đều đi đến lục địa thứ bảy.