News and Offers

06.12.2018

🛫 ️🛫 ️🛫 “Sân bay im lặng” xu hướng mới, liệu có cần thiết ??? ️🛫️🛫️🛫



⚜️ Hiện nay có nhiều sân bay trên thế giới đang áp dụng chính sách mới, đó là “sân bay im lặng” nhằm mang lại cho hành khách những trải nghiệm tốt hơn.
⚜️ Nếu đã từng đi máy bay nhiều, chắc hẳn du khách chúng ta đều cảm thấy khá phiền toái với những âm thanh tại sân bay: tiếng loa phát thanh, tiếng nói chuyện, tiếng âm thanh các băng chuyền, tiếng các nhà hàng quán ăn… Ban đầu thì chúng ta sẽ cảm thấy bình thường như không có gì, nhưng rồi từng chút một chúng ta sẽ cảm thấy đó thật là thảm họa. Vì thế, nhằm cải thiện chất lượng không gian, các sân bay đang áp dụng chính sách mới “Sân bay im lặng”.
⚜️ Nghe “Đao to búa lớn” là thế, thực ra chỉ là các sân bay sẽ giảm thiểu, cắt giảm tối đa những âm thanh từ loa thông báo, nhằm giảm tải ô nhiễm tiếng ồn. Hành khách giờ đây sẽ nhận các thông tin về chuyến bay, giờ giấc thông qua các bảng điện tử. Loa phát thanh chỉ dùng để thông báo những trường hợp khẩn cấp, hoặc thông báo tình hình thời tiết cho hành khách mà thôi.
⚜️ Đây là việc làm nhỏ, nhưng mang lại lợi ích thiết thực, theo nghiên cứu của đại học Duke năm 2013, việc loại bỏ tiếng ồn sẽ giúp não bộ con người phát triển vùng đồi Hải mã. Đây là nơi chịu trách nhiệm giúp con người ghi nhớ, nói cách khác, việc giảm tiếng ồn có thể giúp hành khách dễ dàng tập trung quan sát và ghi nhớ những thông tin chuyến bay tốt hơn so với việc phát loa.
⚜️ Như là một xu hướng rất nhiều các sân bay trên thế giới đã bắt đầu áp dụng chính sách này: sân bay London, Helsinki (Phần Lan), sân bay Kuala Lumpur, sân bay Chennai (Ấn Độ)… Và sắp tới hứa hẹn sẽ có nhiều các sân bay khác áp dụng chính sách này.








Nguồn: Internet.