News and Offers

13.07.2019

Đi Thái ăn gì?

Đi Thái ăn gì? Bạn phải thử ngay những "món ăn quốc dân" của người Thái.

1) Pad Thái:
Vào thời khó khăn (thế chiến II) Thủ Tướng Thái Lan đã vận động người dân thắt lưng buộc bụng và từ đó món Pad Thái ra đời với công thức từ mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực. Ngày nay, Pad Thái trở thành món ăn quốc gia và thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức. Các nhà hàng Pad Thái còn phát minh ra thêm những công thức bí mật nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.



2) Tom yum:
Đây là món súp cay truyền thống của người dân Thái Lan. Nghe Tom yum thì thường Người Việt Nam nghĩ ngay tới "lẩu tôm chua cay". Tuy nhiên, theo phát âm thì "tom" là canh, súp còn "yum" là nguyên liệu chua cay xuất phát từ Thái Lan. Do đó Tom yum nghĩa là món canh chua cay của Thái. Tùy vào đặc sản từng vùng, Tom yum có 2 trường phái nguyên liệu chính tom yum goong (hay kung) và tom yum kai, trong đó "goong" hay "kung" là tôm và "kai" là gà. Bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy từ nước cốt dừa kèm thêm vị chua cay và thơm phức từ các nguyên liệu đi kèm. Nếu đến Thái Lan mà chưa thử món này thì đó là một thiếu sót.



3) Khao niaow ma muang (Xôi xoài)
Là món tráng miệng truyền thống của Thái Lan làm từ gạo nếp, xoài tươi chín và nước cốt dừa. Một vài cửa hàng ở Bangkok chỉ bán món xôi xoài vào mùa xoài (từ tháng 2 đến tháng 6) nhằm bảo đảm chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện với hương vị thơm ngọt của xoài và thêm miếng xôi nếp mềm dẻo nữa thì quả là làm tan chảy con tim bao nhiêu thực khách có tâm hồn ăn uống.
*Lưu ý: một vài món được cho là biến thể từ xôi xoài là: xôi sầu riêng và xôi xoài tím (trộn nếp trắng và nếp đen)



4) Som Tam (gỏi đu đủ)
Món này được cho là tinh hoa của ẩm thực Thái Lan với các vị cơ bản của ẩm thực Thái như vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt. Món này được trộn bằng cách giã trong cối, vì thế nên mới có tên là som tam có nghĩa là "món giã có vị chua". Nếu so sánh bánh tráng trộn xoài là món ruột của người Việt Nam thì món Som Tam này cũng cỡ một chín một mười về độ ưa thích của giới trẻ.
*Lưu ý: Có một câu chuyện khá vui là một biến thể của món gỏi đu đủ này là gỏi dưa chuột, gỏi xoài hoặc gỏi táo được phát minh vì dân du học sinh Thái Lan qua Mỹ đi tìm đỏ con mắt không thấy được trái đu đủ non nào nhưng mà thèm quá nên đành thay thế bằng các loại trái cây hoặc củ có vị tương đương. Điều đó cho thấy được sức hút mãnh liệt đến độ nghiện ngập của món Som Tam này.



Cùng trải nghiệm Thái Lan nào các bạn!

Pegas Việt Nam - Cùng bạn khám phá thế giới
HOTLINE 1900 96 96 00
- VP HCM : 0869 505 009 - Ms. Như. (ZALO)
- VP Nha Trang : 0869 505 005 - Ms. Vinh.