News and Offers

04.07.2023

Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém

Đài Bắc là điểm đến không thể bỏ lỡ, nhưng các thành phố khác của Đài Loan cũng thú vị không kém, với các điểm tham quan, văn hóa và vô số món ăn tuyệt vời. Dưới đây là năm thành phố hấp dẫn khác của Đài Loan.

Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém

1. Đài Nam (Tainan)

Vị trí: Cách Đài Bắc ba giờ lái xe, trên bờ biển phía tây nam

Đài Nam, thành phố lâu đời nhất của Đài Loan, giống như một bảo tàng sống hơn là một đô thị. Kiến trúc, phòng trưng bày và kênh đào của nó kể những câu chuyện đầy mê hoặc về thời gian đã qua.

Ở phía tây thành phố, làn khói hương đưa du khách đến An Bình (Anping), nơi họ có thể khám phá những di tích tôn giáo ngoạn mục. Từ ngôi đền thờ Thần gió nhỏ bằng đá cho đến ngôi đền chính rộng lớn của Thần chiến tranh, An Bình là nơi có những ngôi đền ấn tượng nhất của Đài Loan. Những ngôi đền này chứa đầy đồ tạo tác bằng vàng vô giá và nội thất màu hồng.

Những căn nhà của các nhà buôn cũ, có từ thời Hà Lan chiếm đóng vào thế kỷ 17, cũng có thể được tìm thấy ở An Bình. Những ngôi nhà này đã được chuyển đổi thành những khách sạn  và những bảo tàng độc lập mang hơi hướng cũ. Một phần tư Five Canals, trung tâm thương mại cũ của An Bình, cũng đã được chuyển đổi thành các phòng trưng bày, cửa hàng và quán cà phê.

Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém

2. Đài Đông (Taitung)

Vị trí: Cách Đài Bắc sáu giờ lái xe, trên bờ biển phía đông nam

Đài Đông là một thành phố có rất nhiều thứ để níu kéo du khách với suối nước nóng Zhiben, Đảo Xanh (Green Island) tự nhiên đa dạng và con đường ven biển Quốc lộ 11 đang chờ bạn khám phá.

Đài Đông nằm giữa biển và núi, mang phong cách phóng khoáng, thoải mái. Hãy nghĩ đến những quán cà phê sang trọng, nhà nghỉ B&B độc đáo và những nhà hàng hải sản tuyệt vời. Biển quá động để bơi, nhưng không sao vì có rất nhiều thứ khác để làm. Ví dụ, bạn có thể ngâm mình trong Hồ Huoshui trong Công viên Rừng Đài Đông. Hồ bơi nước ngọt yên tĩnh này được bao quanh bởi rừng cây và các khu vườn, khiến nơi đây trở thành nơi lý tưởng để thư giãn và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên.

Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém

3. Cao Hùng (Kaohsiung)

Vị trí: Cách Đài Bắc bốn giờ lái xe, trên bờ biển phía nam

Cao Hùng đã chuyển mình từ một thành phố công nghiệp nặng nề thành một đô thị sôi động và sáng tạo. Nơi đây có các nhà kho cũ của Pier-2 đã được chuyển đổi thành phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng thời trang cổ điển. Cao Hùng còn có nhiều công trình tôn giáo như Tháp Longhu, Phật Quang Sơn hay nhà ga Formosa Boulevard ấn tượng. Bên cạnh đó, thành phố này còn có Khu bảo tồn Thiên nhiên Chaishan nguyên sơ rộng khoảng 4.000 km2, nơi bạn có thể có các chuyến đi bộ xuyên rừng, hít thở thiên nhiên trong lành.

Du khách cũng dễ dàng di chuyển ở Cao Hùng với giá rẻ bằng hệ thống cho thuê xe đạp, ở tất cả các ga tàu điện ngầm và xe lửa lớn. Hai bãi biển để bơi của Cao Hùng cũng là điểm thu hút du khách cũng như người dân địa phương.

Để ngắm nhìn thành phố sáng tạo và lôi cuốn nhất, hãy tham gia Lễ hội Nghệ thuật Cao Hùng và Liên hoan Nghệ thuật Container Quốc tế, cả hai đều diễn ra vào tháng 12 hàng năm.

Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém

4. Lộc Cảng (Lukang)

Vị trí: Cách Đài Bắc hai giờ lái xe, trên bờ biển phía Tây

Lukang là một thành phố nhỏ, truyền thống, ít sầm uất hơn nhiều thành phố khác ở bờ biển phía tây Đài Loan, nhưng đây lại là nơi sở hữu những ngôi đền tráng lệ nhất cả nước.

Chùa Long Sơn (Longshan Temple), khác ngôi chùa cùng tên ở Đài Bắc, là một khu phức hợp rộng 10.000 m2 với các đại sảnh được trang trí công phu, các vị thần được chạm khắc bằng tay và các phòng cầu nguyện mạ vàng có từ thế kỷ 18. Đền Glass Matsu được xây dựng từ 70.000 mảnh kính và trở nên cực tráng lệ vào ban đêm khi toàn bộ công trình được thắp sáng bằng đèn LED.

Mặc dù Lộc Cảng cách đô thị sản xuất Đài Trung không xa, nhưng các mặt hàng xuất khẩu của thành phố này không nhiều. Trong số đó, du khách đừng bỏ qua cửa hàng đèn lồng Wu Tun-Hou và cửa hàng quạt của ông Chen (cả hai đều nằm trên Đường Trung Sơn) chuyên bán đèn lồng và quạt làm thủ công vốn là báu vật truyền thống của Đài Loan.

Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém

5. Cửu Phần (Jiufen)

Vị trí: Cách Đài Bắc 45 phút lái xe, trên bờ biển phía bắc

Cửu Phần là một khu định cư miền núi cách Đài Bắc 40 phút đi xe, được bao quanh bởi thác nước, rừng và những đỉnh núi cao đến chóng mặt. Địa điểm yên bình này từng là một đô thị thịnh vượng được gọi là "Tiểu Thượng Hải" nhờ ngành khai thác vàng thịnh vượng vào những năm 1930.

Ngày nay, bạn có thể đi dạo qua các đường hầm khai thác cũ và theo dõi di sản phong phú của khu vực tại Bảo tàng Vàng, một phần của Công viên Sinh thái Vàng đã được khôi phục đẹp đẽ. Bạn như quay ngược thời gian trở về thời xưa, với kiến trúc thời Nhật Bản và cơ hội để tìm kiếm kho báu của riêng bạn. Biết đâu ban sẽ gặp may mắn, ước tính có khoảng 6 tỷ đô la Mỹ vàng vẫn nằm bên dưới những ngọn đồi này.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo và khó quên, hãy nhớ thêm Cửu Phần vào hành trình khám phá Đài Loan của mình.

Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém Không chỉ có Đài Bắc, Đài Loan còn có 5 thành phố thú vị không kém

Theo wanderlust